You are here

KẾ HOẠCH LẬP DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY CẦU CẠN ĐOẠN MAI DỊCH-NAM THĂNG LONG

ap-du-an-xay-dung-cau-mai-dichKẾ HOẠCH LẬP DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY CẦU CẠN ĐOẠN MAI DỊCH-NAM THĂNG LONG



Kế hoạch lập dự án đầu tư xây dựng cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long vừa được CPM Thăng Long trình lên Bộ GTVT với tổng mức kinh phí đầu tư khoảng hơn 6.000 tỷ đồng, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A gồm: có 4 làn xe, tốc độ 100 km/h.

Kế hoạch lập dự án dầu tư trên đã được Bộ GTV phê duyệt, điểm đầu trong lập dự án đầu tư cũng như trong dự án là từ Km 0-558 từ phía Nam của cầu Mai Dịch và điểm cuối là Km 5+493 của phía Nam cầu Thăng Long. Với tổng chiều dài của dự án là 6,051 km, trong đó tổng mức chiều dài cầu cạn khoảng 4, 198 km. Đạt tiêu chuẩn kỹ thuật là đường cao tốc loại A cấp 100, gồm 4 làn xe. Tốc độ thiết kế 100 km/h.

Vấn đề về phương án của tuyến và nút giao thông thì ban quản lý lập dự án của PMU Thăng Long cho biết tim tuyến của đường cao tốc sẽ được bám vào tim tuyến của đường đô thị bên dưới nhưng về cấp đường và tốc độ thiết kế giữa đường đô thị với cầu cạn cao tốc là khác nhau. Chính vì vậy, để đảm bảo được các yếu tố về kỹ thuật của đường cao tốc thì có một số đoạn tim tuyến đi trên sẽ bị dịch chuyển so với tim tuyến đường đô thị.

Nằm trên tuyến, tư vấn thiết kế đề xuất xây dựng có 2 vị trí nút giao thông khác mức dạng hình thoi đó là: nút giao thông Mai Dịch với Hoàng Quốc Việt, nút thứ 2 là nút giao giữa Cổ Nhuế với Nam Thăng Long. Bề mặt cắt ngang điển hình của cầu cạn cao tốc thì có bề rộng 24m, mặt cắt ngang điển hình của các nhánh có bề rộng 7m.

Theo PMU Thăng Long thì kết cấu mặt đường sẽ sử dụng bê tonog nhựa cấp cao A1 và dày 7cm cho cả đoạn đường cao tốc và các ramp. Một lớp phủ siêu mỏng dày 2cm được áp dụng riêng cho đường cao tốc này. Còn về kết cấu thì việc lựa chọn kết cấu cạn dựa theo những nguyên tắc sau: phải đảm bảo thời gian thi công nhanh, hạn chế tối thiểu những ảnh hưởng giao thông trong thời gian thi công. Phải đưa ra chỉ tiêu về kinh tế kỹ thuật sao cho hợp lý lẫn thẩm mỹ. Về kết cấu của phần dưới có dạng BTCT một cột, móng cọc thì khoanh nhồi. Vì là yêu cầu vượt nhịp lớn cho những nút giao thông tại Hoàng Quốc Việt và Tây Thăng Long nên cầu dầm hộp thép được áp dụng tại những nút giao thông này.

Cách bố trí tường chắn dọc theo đường dẫn lên cầu cạn và các nhánh ramp được dùng kết cầu tường chắn đất có cốt và tường chắn trọng lực. Kế hoạch lập dự án đầu tư xây dựng cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long thuộc vành đai 3 của Hà Nội được hỗ trợ nguồn vốn từ ODA Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước với tổng cộng mức đầu từ của dự án lên tới hơn 6.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch việc tiến hành triển khai bước lập dự án và phê duyệt thiết kế chi tiết sẽ được thực hiện vào tháng 6/2014, sau đó là lập và phê duyệt hồ sơ mời thầu là vào tháng 11/2014, việc hoàn thành giai đoạn đầu thầu sẽ là vào tháng 11/2015 và tới tháng 5/2018 sẽ hoàn thành việc thi công.

Theo nguồn tin thì danh mục những tiêu chuẩn áp dụng cho lập dự án đầu tư xây dựng cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 của Hà Nội đã được Bộ GTVT phê duyệt. Nếu Bộ GTVT thống nhất thông qua báo cáo giữa kỳ này thì sẽ là cơ sở để PMU Thăng Long triển khai những bước tiếp theo.
9 star 35 đánh giá

Bài viết liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tư Vấn Khách Hàng

0903034381

0918755356