You are here

Dự án kế hoạch kinh doanh

DỰ ÁN KẾ HOẠCH KINH DOANH

 

Đơn vị tư vấn: TRUNG TÂM TƯ VẤN VIẾT DỰ ÁN KÊU GỌI VỐN ĐẦU TƯ IPCC

Tên dự án: Thuyết minh kế hoạch kinh doanh

CHƯƠNG I: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG 

 

I.1. Tình hình chung kinh tế Việt Nam  

Theo báo cáo Tổng cục Thống kê, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) 10 tháng đầu năm 2011 ước đạt 78.032 tỷ USD tăng 34.6%, trong đó khu vực kinh tế trong nước ước đạt 34.832 tỷ USD tăng 30.4%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 43.200 tỷ USD tăng 38.1%.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu đều tăng: dệt may ước đạt 11.693 tỷ USD tăng 29.4%; dầu thô 6.118 tỷ USD tăng 53.5%; thủy sản 4.926 tỷ USD tăng 22.8%; gạo 3.216 tỷ USD tăng 17.3%; điện tử máy tính 3.148 tỷ USD tăng 8.7%; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng 3.161 tỷ USD tăng 27.7%; gỗ và sản phẩm gỗ 3.195 tỷ USD tăng 16,2%; cà phê 2.269 tỷ USD tăng 59.2%; cao su 2.603 tỷ USD tăng 55.7%; sản phẩm mây tre cói thảm ước 159 triệu USD giảm 4.7%.

Tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu 10 tháng đầu năm 2011 ước đạt 86.422 tỷ USD tăng 27.2%, trong đó khu vực kinh tế trong nước ước đạt 48.127 tỷ USD tăng 25.6%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 38.294 tỷ USD tăng 29.2%.

Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu phục vụ sản xuất và đời sống đều tăng: máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác ước 12.502 tỷ USD tăng 13.4%; xăng dầu 8.555 tỷ USD tăng 65,5%; sắt thép 5.074 tỷ USD tăng 0.7%; điện tử máy tính linh kiện 5.647 tỷ USD tăng 37.7%; nguyên phụ liệu dệt, may, giày dép ước 2.444 tỷ USD tăng 14.4%; sợi dệt 1.289 tỷ USD tăng 43.1%; ô tô 2.572 tỷ USD tăng 10.6%; gỗ nguyên liệu và sản phẩm 1.115 tỷ USD tăng 18.4%.

    I.3. Phân tích SWOT

    I.3.1. Những điểm mạnh (Strength) 

    -     Khai Minh có năng lực tài chính rõ ràng.

    -     Chính sách giá cạnh tranh

    -     Đội ngũ nhân viên trẻ, có chuyên môn cao, được đào tạo một cách bài bản chính quy, sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới.

    -     Sản phẩm đa dạng, là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực cung cấp máy hàn Chipset( chíp dán)-Chipset& IC, hai mục này là không thể thiếu trong quá trình sửa chữa bo mạch chủ của máy tính xách tay, công cụ chẩn đoán sửa chữa các phụ kiện công nghệ cao như ổ cứng, màn hình tinh thể lỏng( LCD), board mạch thay thế cho Laptop& LCD,...

    - Nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm, không qua công ty phân phối nào, nên giá cả bán ra có giá ưu đãi và rẻ nhất toàn quốc.

    -   Các khách hàng tiêu biểu: Công ty máy tính Thành Nhân, công ty máy tính Phong Vũ, công ty CMC (chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh), Bưu điện Ninh Thuận, Bưu điện Hải Phòng, Ispace thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm đào tạo việc làm Ispace Bến Tre….

     

    CHƯƠNG II: SƠ LƯỢC VỀ DOANH NGHIỆP 

     

    I.1. Mô tả doanh nghiệp 

    • Chủ đầu tư                 : 
    • Giấy phép ĐKKD     :  
    • Nơi cấp                      : 
    • Ngày cấp                    : 
    • Trụ sở công ty           : Quận Gò Vấp 
    • Đại diện pháp luật    :  
    • Chức vụ                     : Giám đốc

    ... với lòng đam mê kỹ thuật và niềm tin về sự phát triển của ngành sửa chữa máy tính xách tay. Lúc đó, cửa hàng có 03 thành viên: 01 kinh doanh, 01 kỹ thuật, 01 thư ký kiêm tạp vụ tại một địa điểm nhỏ trên đường Nguyễn Thái Bình, Quận Tân Bình.

    I.3. Sản phẩm- Dịch vụ

    v Sản phẩm

    -   Công cụ sửa chữa:

    + Máy hàn chíp dán( chipsetBGA)

    + Máy hàn, khò linh kiện SMD ( IC không chân)

    + Vật liệu hỗ trợ BGA

    + Công cụ sửa laptop

    + Công cụ sửa desktop

    + Công cụ sửa LCD- Tivi LCD

    + Công cụ nạp IC nhớ (BIOS programmer)

    + Công cụ sửa HDD, cứu dữ liệu

    + Công cụ sửa pin laptop

    -   Cung cấp đầy đủ các loại Chipset& IC sữa chữa laptop& desktop và TIVI LCD

    -   Cung cấp mainboard laptop

    v Dịch vụ

    -   Sửa chữa LCD laptop

    -   Sửa chữa mainboard laptop

    -   Nạp ROM BIOS

    -   Gỡ Password laptop

    -   Sửa PC, SERVER, VGA Card

    v Những lợi thế cạnh tranh

    Đi tiên phong hiện đại hóa công cụ sửa chữa, tích lũy nhiều kinh nghiệm để hỗ trợ khách hàng, khách hàng là những công ty công nghệ thông tin hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

    I.3. Tiêu chí hoạt động

    Trung thực, khiêm tốn, tận tình phục vụ

     

    CHƯƠNG III: KẾ HOẠCH KINH DOANH 

     

    III.1. Kế hoạch tiếp thị - bán hàng 

    v Về chương trình khuyến mại

    + Quảng cáo thông qua kênh thương mại điện tử, marketing trực tiếp khách hàng....

    + Khuyến mại: đồng loạt các sản phẩm hoặc tập trung cho một sản phẩm chiến lược.

    + Các hình thức khuyến mại:

    - Mua hàng tặng hàng

    - Mua hàng từ lần ....đến lần ....được giảm giá .

    - Chương trình đổi cũ lấy mới.

    Cần tung ra các chương trình khuyến mại có yếu tố bất ngờ với thời gian khuyến mại ngắn và đi trước đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ giúp Viễn Nhân tăng doanh số bán hàng và thu hút một lượng khách hàng mới từ đối thủ cạnh tranh.

    9 star 35 đánh giá

    Bài viết liên quan

    Tư Vấn Khách Hàng

    0903034381

    0918755356